Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Sau 5 năm thành lập nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách ban đầu cùng nhau xây dựng một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực đạt chất lượng của tỉnh Hà Tĩnh.
Kể từ khi thành lập đến nay nhà trường đã nhanh chóng mở rộng quy mô đào tạo, quy mô tổ chức, đội ngũ giảng viên, tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đại học.
Tính đến năm 2011 nhà trường đang đào tạo hơn 9000 sinh viên với 48 mã ngành khác nhau. Chương trình đào tạo được dựa trên chương trình khung của Bộ GD&ĐT và thực hiện chương trình đào tạo từ bậc trung học, cao đẳng và làm bằng đại học tại hà nội. Nhà trường liên tục mở rộng quy mô đào tạo, liên kết và đa dạng hóa chương trình đào tạo với các trường đại học trong nước như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Đà Nẵng... mở chương trình đào tạo sau đại học cho đội ngũ cán bộ của tỉnh nhà.
trường đại học hà tĩnh

Cở sở vật chất của nhà trường không ngừng được đầu tư, xây dựng đáp ứng cho nhu cầu dạy và học. Hệ thống các phòng thực hành được trang bị đầy đủ với thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn làm bằng đại học tại hà nội. Hệ thống thư viện điện tử cùng với hơn 8.000 đầu sách và tài liệu tạp chí chuyên ngành, hệ thống máy tính được nối mạng trong toàn trường đã tạo thuận lợi cho công tác giảng dạy và học tập.
Từ khi được thành lập đến nay đội ngũ giảng viên không ngừng tăng về số lượng, chất lượng và trẻ hóa đội ngũ. Tính đến hết năm 2011, Trường Đại học Hà Tĩnh có 276 CBGV với trên 70% có trình độ trên đại học trong đó có 1 GS.TS, 5 TS. Nhà trường thường xuyên tạo mọi điều kiện và cử CBGV đi đào tạo bồi dưỡng; hiện nay đang có 8 giảng viên đi nghiên cứu sinh, 35 giảng viên học Thạc sĩ ở trong nước và nước ngoài. Đội ngũ giảng viên đều chuẩn theo quy định và giảng dạy theo đúng chuyên ngành được đào tạo. Đây là một bước cố gắng lớn của trường trong 5 năm qua. Cơ cấu tổ chức bộ máy nhà trường được phát triển theo yêu cầu đào tạo và quản lý đến nay đã có 24 đơn vị bao gồm 7 khoa; 2 bộ môn; 9 phòng, ban và 6 trung tâm.

Kể từ khi thành lập trường đại học hà tĩnh đến nay có 100% giảng viên tham gia viết bài nghiên cứu khoa học;trong những năm qua trường đã thực hiện được 1 đề tài cấp tỉnh, 24 đề tài cấp trường, 178 đề tài cấp khoa, 214 bài đăng thông báo khoa học, gần 20 bài báo đăng ở các tạp chí khoa học, tổ chức 17 hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa với 165 báo cáo, thực hiện thành công 1 dự án cấp Bộ: "Biên soạn chương trình giáo dục đại học theo học chế tín chỉ ngành ngân hàng; tham gia các dự án nghiên cứu khoa học trong nước góp phần cải tiến nội dung giảng dạy. Công tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên cũng được quan tâm dù bước đầu chỉ thông qua những bài tập hoặc luận văn tốt nghiệp nhưng có đến 80% đề tài được hội đồng khoa học đánh giá cao. Đặc biệt sinh viên nhà trường có một báo cáo khoa học đạt giải nhất sinh viên nghiên cứu khoa học các trường đại học khối kinh tế quản trị kinh doanh; 1 công trình của sinh viên đạt giải khuyến khích cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật thanh thiếu niên nhi đồng do tỉnh Hà Tĩnh tổ chức; 5 sinh viên đạt giải tại các cuộc thi Olympic Toán toàn quốc lần thứ XIX.
Trường Đại học Hà Tĩnh đã được nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý như: Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Công An; UBND tỉnh Hà Tĩnh. Đặc biệt năm học 2010-2011 GS.TS Nguyễn Văn Đính - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III; Trường Đại học Hà Tĩnh vinh dự là một trong 10 trường đại học của cả nước được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đạt thành tích xuất sắc toàn diện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét